chào mừng bạn ghé thăm trang cá nhân bác sĩ đình thi

Nơi chia sẻ kiến thức nhi khoa và cách chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ đúng cách

Các trang cá nhân (part 1)

Saturday, June 4, 2011

Tranh thủ lúc rảnh rỗi viết vài dòng về lĩnh vực blogging
Các trang cá nhân là một nơi nào đó mà bạn có thể chia sẻ với bạn bè về những thông tin hay hình ảnh, video, tài liệu ..etc. Những trang đó có thể là mạng xã hội như Facebook, OrKut (sở hữu bởi Google Inc) hay dịch vụ blog đơn thuần như Yahoo blog, dịch vụ blog nâng cao như Blogger. Ở đây Đình Thi tôi sẽ giới thiệu và nhận xét 3 đại diện cho mỗi nhóm; Facebook, Yahoo Blog, Blogger.
1. Facebook


Dịch vụ mạng xã hội sinh sau đẻ muộn nhưng có nhiều cải tiến cộng với việc chớp thời cơ ( sự cố Yahoo 360 đóng cửa) đã giúp Facebook trở thành trang mạng xã hội số 1 thế giới hiện nay. Với thiết kế ban đầu của người tạo ra nó là Mark Zuckerberg với mục đích ... viết về một cô bé mà anh ta thầm thương trôm nhớ trong ĐH Harvard nơi Zuckerberg cũng đang theo học (2003), sau đó Zuckerberg chuyển thể nó như một quyển sổ danh bạ các siinh viên trong trường (2004), dần dần được mở rông cho các trường ĐH khác của nước Mỹ (2005) rồi thành trang mạng xã hội lớn từ 2005. Điểm mạnh của Facebook ngày nay là nó được thiết lập trên một hệ thống server cực mạnh, với các phần của trang được chia ra theo dạng Plug In nên trang được tải một cách rất nhanh chóng, cộng với việc phát minh ra công nghệ Feed news giúp người dùng có thể nhanh chóng cập nhật các thông tin mà họ quan tâm/có liên quan. Có lẽ đây là 2 yếu tố giúp facebook có được số người dùng đông đảo nhất.
Tuy nhiên bản thân tôi có một số điều còn chưa hài lòng ở facebook đó là; hệ thống bảo mật của facebook quá kém, việc hack một account của một ai đó không phải là khó khăn với một hacker tầm trung, hệ thống Feed news của Facebook mạnh đến nỗi mà chỉ cần bạn type vài dòng nhỏ trên ấy thì ít giây sau ... cả thế giới đều biết, điều này làm các vấn đề riêng tư hay nhạy cảm cá nhân đôi khi bị lạm dụng một cách vô ý. Facebook với tôi chưa phải là sự ưu tiên số một cho một trang cá nhân nhưng vì bạn bè tôi trên đấy có quá nhiều nên tôi không cũng phải dùng như một sự lựa chọn bất đắt dĩ.
Một điều thú vị mà tôi thấy thích đó là chủ nhân facebook còn khá trẻ, anh ta mới 27 tuổi, bị mù màu chỉ nhìn thấy và phân biệt được màu xanh (màu chủ đạo của facebook), anh ta lập trang này với mục đích là viết những dòng tương tư thương nhớ người yêu và bạn gái anh ta hiện tại là một sinh viên ngành Y, chuyên ngành Nhi Khoa - một chuyên ngành mà tôi cũng ưa thích.
(còn tiếp)

0 comments:

Post a Comment