chào mừng bạn ghé thăm trang cá nhân bác sĩ đình thi

Nơi chia sẻ kiến thức nhi khoa và cách chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ đúng cách

one day riding in the rain

Tuesday, July 12, 2011

Buổi chiều tối hôm nay, từ trường, tôi vẫn cố gắng về nhà để đến phòng tập như một thói quen dẫu trời có mưa đến đâu. Mưa mỗi lúc một nặng hạt, bất chợt tôi cảm nhận ra đâu đó một khung cảnh đường phố thân quen. Cái gì vậy ta, tôi tư hỏi..... à thì ra do trời mưa làm cho đường xá vắng hơn trước, những hàng cây bên đường rũ lá xuống : khung cảnh thân quen trong ký ức tôi - cái ngày mà tôi mới lên Sài Gòn học cấp 2. À, cũng lâu lắm rồi, mới đó mà những 12 năm rồi nhỉ.
Nỗi nhớ hôm nay có khác đôi chút so với nỗi nhớ mà tôi thường ngồi suy tư bên hiên nhà mỗi khi mưa về...
Tôi còn nhớ mãi hình ảnh bác tôi ngày ấy: bác chở tôi đi khám phá nhiều nơi, ghé thăm nhiều người quen, cũng chính trên con đường này, hình ảnh cái bảng giới thiệu công viên Đầm Sen đầu đường Lãnh Binh Thăng là một điểm mà tôi thường làm mốc đường thời đó.Và nơi tôi nhớ nhiều nhất có lẽ là Bv Nhi Đồng, khu phòng khám và khoa cấp cứu, nơi mà cách đây chừng ít tháng tôi cũng có dịp trở lại thực tập và gặp lại những khuôn mặt thân quen, còn đó thầy Cam đầy nhiệt huyết, vẫn còn đó cô điều dưỡng Hồng Lĩnh với đặc điểm liệt dây 7 và cả nụ cười rất ấn tượng của cô.
Chậc đã bao nhiêu sự đổi thay kể từ ngày ấy, cũng vào giữa tháng 7 này, ngày mà đứa con đất Bến Tre lên Sài Gòn học và bắt đầu làm quen một cuộc sống mới, tôi chợt nhớ những mục tiêu và khát vọng mà mình đã đặt ra cho chính mình bao năm qua, à còn đó giấc mơ trở thành BS nhi khoa, còn đó lời tuyên bố sẽ xây lại nhà bự hơn nhà thằng bạn học chung trường, à còn đó mẫu SUV mà tôi ưa thích nhỉ. Khỉ thật tới giờ này chưa làm được   điều gì cả, tôi cũng không muốn mình cứ mãi dựa vào đôi cánh rộng của gia đình mình được, tôi phải phấn đấu và chứng tỏ bản thân, ngẩng cao đầu, để có thể đạt được cái mình thích, tôi biết mình sẽ phài còn phấn đấu nhiều. Ừ nhé, có một kỳ thi tốt nghiệp phía trước, thôi nào cố lên nhé.

0 comments:

Post a Comment